Mẹ nên bổ sung Vitamin A cho trẻ bằng 10 loại thực phẩm dưới đây

Vitamin A là chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết đối quá trình phát triển của trẻ. Nếu trẻ bị thiếu Vitamin A dễ mắc các bệnh về mắt, tăng trưởng kém, suy giảm hệ miễn dịch…Vậy nên cần bổ sung Vitamin A cho trẻ hợp lý sẽ giúp bé phát triển toàn diện.

Xem thêm: https://vicoli.vn/2021/01/25/vitamin-a-la-gi-tai-sao-phai-bo-sung-vitamin-a-cho-tre/

Các loại thực phẩm giàu Vitamin cần bổ sung cho trẻ

1. Cà rốt

Cà rốt có lẽ là thực phẩm đầu tiên các mẹ nghĩ đến trong danh sách những thực phẩm giàu vitamin A cho trẻ. Vitamin A trong cà rốt thường ở dạng beta-carotene, một chất chống oxy hóa lành mạnh. Ăn cà rốt giúp trẻ cải thiện thị lực đáng kể. Không chỉ giàu vitamin A, cà rốt còn là nguồn cung cấp vitamin B, C, K, chất xơ và magiê tuyệt vời.

Ăn cà rốt giúp trẻ cải thiện thị lực đáng kể

2. Khoai lang

Khoai lang vừa là nguồn cung cấp tinh bột và chất xơ tốt, vừa giàu vitamin A nên giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho mắt, góp phần phát triển các cơ và xương trẻ. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. 

Khoai lang vừa là nguồn cung cấp tinh bột và chất xơ

4. Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt vitamin A. Trẻ chỉ cần ăn một quả cà chua cỡ vừa là đã bổ sung 20% giá trị vitamin A hàng ngày. Ngoài ra, một lượng lớn vitamin C và lycopene được tìm thấy trong cà chua cũng rất tốt đối với sức khỏe trẻ.

Cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất

5. Rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn, xà lách xoong, súp lơ xanh… cũng là nguồn thực phẩm bổ sung vitamin A cho bé. Chẳng những vậy, chúng còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể như vitamin C, vitamin K, kali, folate, phốt pho, chất xơ, canxi, protein và mangan.

Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn, xà lách xoong, súp lơ xanh…

6. Trái cây sấy khô

Các loại trái cây sấy khô (mận, đào, mơ, chuối, khoai lang…) xứng đáng là món ăn vặt lành mạnh cho trẻ, vì chúng chứa hàm lượng vitamin A dồi dào. Trong số đó, quả mơ khô chứa hàm lượng vitamin A cao nhất (trong 100g quả mơ khô chứa 12.669 IU vitamin A), tiếp đến là mận khô, đào khô.

Quả mơ khô chứa hàm lượng vitamin A cao nhất, tiếp đến là mận khô, đào khô.

7. Dưa hấu

100g dưa hấu có thể đáp ứng 34% giá trị vitamin A hàng ngày trẻ cần. Hơn nữa, loại trái cây này lại nhiều nước, có tác dụng thanh nhiệt nên thích hợp làm món tráng miệng cho bé.

Dưa hấu vừa có tác dụng thanh nhiệt, vừa cung cấp lượng vitamin A dồi dào.

8. Xoài

Xoài là một “kho” chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B, chất xơ, chất béo tốt. Một quả xoài trung bình (khoảng 100g thịt xoài) cung cấp cho trẻ 1082 IU vitamin A, tương đương 65% giá trị hàng ngày. Do vậy, đây được xem là một trong những loại thực phẩm bổ sung vitamin A cho trẻ bố mẹ không nên bỏ qua.

Xoài có chứa vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B, chất xơ, chất béo tốt

9. Đu đủ

Không chỉ dồi dào vitamin A, đu đủ còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, enzyme và chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Mẹ có thể cho trẻ ăn đu đủ trực tiếp hoặc chế biến thành sinh tố đều được.

Đu đủ có chứa dồi dào vitamin A

10. Bổ sung Vitamin A cho trẻ bằng hải sản

Cá ngừ, hàu, cá hồi, cá tầm, cá thu… vừa là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin A tốt. Vừa giàu axit béo omega-3 (đóng vai trò quan trọng đối với võng mạc) và niacin (giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể). Với những loại thực phẩm này, mẹ nên cho bé ăn ít nhất hai khẩu phần mỗi tuần.

Mẹ nên cho bé ăn ít nhất 2 bữa cá trong khẩu phần mỗi tuần.

Hãy bổ sung Vitamin A cho trẻ kịp thời và hớp lý để bé có điều kiện phát triển khỏe mạnh và thông minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *